“Content is King” là câu châm ngôn hầu như ai cũng biết khi làm SEO. Nhưng lợi ích thực sự mà nội dung mang lại cho website của bạn là gì? Bài viết này sẽ phân tích rõ hơn về những ảnh hưởng của nội dung đến hiệu quả khi SEO website top Google.

Xây dựng lòng tin khách hàng

Niềm tin của khách hàng là “nguồn sống” của doanh nghiệp.

Nội dung là một phương tiện để người dùng giao tiếp với website. Đó cũng là công cụ để thu hút người dùng của các website. Đối với một chiến lược SEO website top Google, nội dung là yếu tố rất quan trọng. Một website chất lượng cần phải có nội dung chất lượng. Vì mức độ hoàn thiện của nội dung ảnh hưởng đến website của bạn.

Khách hàng tìm đến bạn thông qua những nội dung có chứa từ khóa tìm kiếm. Vì vậy, thông qua nội dung bạn có thể xây dựng được lòng tin với khách hàng. Những gì bạn đưa vào bài viết cần phải đảm bảo những thông tin khách hàng tìm kiếm. Từ đó, khách hàng tin tưởng và quay lại website nhiều lần. Và nếu nội dung của bạn thú vị, khách hàng sẽ tương tác nhiều hơn, website của bạn sẽ được tin cậy hơn.

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là vấn đề cốt yếu của mỗi doanh nghiệp.

Để xây dựng thương hiệu có nhiều cách khác nhau, nhưng đối với SEO, nội dung chính là công cụ đắc lực để xây dựng thương hiệu một cách bền vững. Với những nội dung chất lượng, khách hàng sẽ nhận biết được website của bạn một cách rõ ràng nhất. Từ đó, sẽ tạo nên những ấn tượng về thương hiệu của bạn với khách hàng.

Một khi bạn đã xây dựng được lòng tin với khách hàng, thì thương hiệu của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn. Và nếu bạn tiếp tục đầu tư vào những nội dung chất lượng, kết quả nhận về sẽ ngoài sự mong đợi của bạn. Thương hiệu của bạn sẽ càng phát triển và vững mạnh hơn.

An toàn với quá trình SEO

Quá trình SEO thường được phân chia thành SEO on-page (nội dung) và SEO off-page (backlink). Mỗi SEOer đều cần thực hiện cả 2 quá trình này để SEO website top Google nhanh chóng. Nhưng có một số SEOer thường lạm dụng backlink để đưa website lên hạng nhanh chóng hơn. Điều này rất nguy hiểm, vì Google cho rằng spam backlink là một hành vi “gian lận”.

Google đề cao tính trải nghiệm của người dùng, nên các website cần phải đảm bảo tiêu chí đó. Và nội dung chính là chìa khóa cho “cửa ải” này của Google. SEO nội dung vẫn là hình thức an toàn và hiệu quá nhất. Có thể thời gian lên top sẽ lâu hơn, nhưng hiệu quả mang lại rất lớn và lâu dài. Nội dung chất lượng sẽ “thỏa mãn” được thuật toán “khó tính” của Google và cả khách hàng của bạn.