Để thực hiện SEO website top Google, điều đầu tiên bạn cần là “từ khóa”. Vậy bạn đã biết gì về “từ khóa” chưa? Bây giờ cùng tìm hiểu về từ khóa, cũng như cách để bạn chọn lựa được cho mình từ khóa thích hợp giúp thăng hạng cho website của bạn.

Từ khóa là gì?

Từ khóa là một từ hoặc cụm từ cụ thể mô tả nội dung của một trang Web. Từ khóa được dùng làm phím tắt tổng hợp toàn bộ trang. Từ khóa tạo thành một phần của dữ liệu của trang Web. Đồng thời giúp các công cụ tìm kiếm kết hợp trang với một truy vấn tìm kiếm thích hợp.

Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu hơn thì Từ khóa là một từ hoặc cụm từ có nghĩa người dùng sử dụng để truy vấn kết quả từ công cụ tìm kiếm.

Ví dụ tôi muốn tìm công ty làm SEO cho website của tôi, tôi sẽ vào Google và gõ “công ty seo”, sau đó, hàng loạt các kết quả trả về, tôi chọn trang web và vào đọc thông tin. Vậy, từ “công ty seo” là từ khóa.

Khi người dùng sử dụng từ khóa để tìm kiếm, các website có chứa từ khóa sẽ xuất hiện. Từ khóa giúp các nhà quảng cáo tiếp cận được với khách hàng. Đó là lý do vì sao bạn phải cần lựa chọn kỹ từ khóa để SEO website top Google.

Để SEO website top Google cần có từ khóa thích hợp

Tại sao từ khóa có ảnh hưởng mạnh mẽ đến SEO?

Từ khóa giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng, cũng như bạn sẽ biết được nhu cầu của họ. Từ đó, bạn biết được mình cần làm gì để giữ chân khách hàng cũ, và thu hút khách hàng mới.

Ngoài ra, chọn được từ khóa thích hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiết kiếm chi phí làm SEO, mà lại đạt hiệu quả cao.

 

Nghiên cứu cẩn thận để lựa chọn được từ khóa chính xác cho doanh nghiệp.

Phân tích sự ảnh hưởng của từ khóa

Phân loại từ khóa

Thường các SEOer chọn từ khóa theo tiêu chí sau đây:

Từ khóa ngắn là những từ khóa có độ dài từ 2 – 3 chữ, thường có ý bao quát một ngành hàng hay một ngành dịch vụ nào đó. Ví dụ: “du lịch”, “quần áo”, “máy lạnh”,… Thường thì những từ khóa này có số lượng người dùng tìm kiếm nhiều, nên mức độ cạnh tranh rất cao. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình SEO website top Google của bạn, vì thời gian sẽ lâu hơn, tỉ lệ thăng hạng lại thấp. Bạn nên cẩn trọng với những từ khóa  thế này.

Từ khóa dài là những từ khóa có độ dài từ 4 – 5 chữ, bổ sung ý nghĩa, cũng như chi tiết hơn cho từ khóa chính. Ví dụ:”du lịch Đà Nẵng”, “quần áo công sở đẹp”, “máy lạnh giá rẻ”,… Thường những từ này có lượng tìm kiếm thấp hơn, như vậy mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn so với từ khóa ngắn. Vậy từ khóa dài là từ khóa tiềm năng cho các SEOer khi muốn làm SEO.

Công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa

Việc lựa chọn của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có các công cụ hỗ trợ sau:

  • Google Keyword Planner: https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanne
  • Keyword Tool http://keywordtool.io/
  • Ubersuggest: http://ubersuggest.org
  • Overture Keyword Selector: http://tools.seobook.com/keywordtools/international/
  • Keyword Analyzer: http://www.webseoanalytics.com/free/seotools/page-analyzer-keyword-density-tool.php

Tầm quan trọng của từ khóa

Theo sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, các doanh nghiệp làm SEO ngày càng nhiều. Người người đua nhau SEO website top Google, nên tính cạnh tranh ngày càng cao. Bên cạnh đó, từ khóa còn  là “chìa khóa” thành công của bạn. Đó là lý do bạn nên nghiên cứu để chọn từ khóa một cách thận trọng.

Nhìn chung, việc lựa chọn từ khóa rất đỗi quan trọng, và cần sự nghiên cứu cẩn thận. Ở bước này chỉ cần sai lầm, bạn sẽ phải quay ngược lại, thay đổi lộ trình khác cho doanh nghiệp của mình. Như vậy rất tốn kém thời gian, chi phí, và còn bị đối thủ cho “hít khói”. Và nếu bạn muốn an toàn hơn, hãy tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ SEO. Họ sẽ giúp bạn điều này, và tất nhiên là cả lộ trình của bạn nữa. Họ có chuyên môn về việc SEO website top Google, nên họ sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.