Các chiến lược online marketing mà mọi doanh nghiệp đều cần

Sự phát triển của Internet đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta xây dựng và quảng bá doanh nghiệp. Chúng ta có quyền truy cập vào nhiều tài nguyên và tiềm năng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tại sao nhiều doanh nhân lại bỏ qua những cơ hội hiệu quả này bằng cách bỏ qua online marketing. Hay là việc trì hoãn nó như một khoản chi tiêu không cần thiết?

Chúng tôi xin chia sẻ một số chiến lược online marketing bạn cần. Đó là lý do tại sao công ty khởi nghiệp sẽ không thể phát triển nếu không có chúng.

online-marketing-1
Chiến lược online marketing dành cho mọi doanh nghiệp

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Các doanh nghiệp thành công có thể tạo ra rất nhiều động lực từ các doanh nhân thành công. Việc xây dựng thương hiệu cho bản thân là điều cần thiết trước khi xây dựng cho công ty của bạn. Điều đó mang đến cơ hội tận dụng hình ảnh cá nhân, đáng tin cậy để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Nó cũng mang lại cho bạn nhiều quyền lực hơn để gặp gỡ và kết nối với những người khác. Từ đó hình thành nhiều quan hệ đối tác hơn và mang lại bộ mặt tốt cho tổ chức. Tất cả là miễn phí, mặc dù bạn sẽ cần đầu tư một lượng thời gian đáng kể.

online-marketing-2
Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cần thiết trong chiến lược online marketing

2. Content Marketing

Tiếp thị nội dung (Content Marketing) có nhiều hình thức khác nhau và tùy thuộc vào cách bạn hình thành chiến lược. Chúng ta có thể đạt được một số mục tiêu khác nhau. Hoặc sử dụng sách trắng, sách điện tử và các nội dung dài khác để thu hút lượt tải xuống. Nhằm đăng ký và chuyển đổi hay sử dụng blog trên trang web. Nhằm để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Bạn thậm chí có thể sử dụng nội dung như một hình thức để trợ giúp và khắc phục sự cố. Tiếp thị nội dung cực kỳ linh hoạt và hữu ích, nếu nó có giá trị, khách hàng của bạn sẽ mong đợi bạn có ít nhất một số nội dung đó dành cho họ.

online-marketing-3
Vai trò của Content Marketing

3. Sử dụng chiến lược Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (hay còn gọi là SEO ) 

SEO là quá trình làm cho trang web của bạn hiển thị nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ những người đang tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Phần lớn xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền sẽ đến từ cấu trúc kỹ thuật website. Và kể cả chiến lược phát triển nội dung liên tục.

Vì vậy, SEO không phải là một khoản đầu tư nhiều hơn nếu bạn đã tạo nội dung mới thường xuyên. Dĩ nhiên rất đáng để đầu tư thêm nếu không vì lý do gì khác ngoài việc đảm bảo trang web của bạn được lập chỉ mục đúng cách.

online-marketing-4
Sử dụng chiến lược Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

4. Tối ưu hóa chuyển đổi

Hầu hết thì các chiến lược này nhằm mục đích thu hút được nhiều người hơn trên trang web. Tuy nhiên thì những người đó sẽ làm gì khi họ ở đó? Tối ưu hóa chuyển đổi giúp bạn đảm bảo nhận được nhiều giá trị hơn từ mọi khách truy cập. Thông qua cách tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Đôi khi, điều này có nghĩa là bao gồm nhiều cơ hội chuyển đổi hơn và những lần khác, cải thiện những cơ hội đã có.

5. Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội không phải là kế hoạch làm giàu nhanh chóng đã được hứa hẹn. Tuy nhiên, nó có tiềm năng đáng kể trong việc xây dựng và nuôi dưỡng khán giả trên mạng xã hội. Một lần nữa, nội dung sẽ phát huy tác dụng lớn ở đây, vì nó có thể sẽ là yếu tố thu hút khách hàng ngay từ đầu. Tại đây, đạt được khả năng hiển thị thương hiệu lớn hơn, danh tiếng hơn và lưu lượng truy cập đến nhiều hơn với các liên kết được cung cấp.

online-marketing-5
Tiếp thị truyền thông xã hội là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp

6. Email Marketing

Email Marketing có tiềm năng đáng kinh ngạc về ROI vì nó hầu như không tốn chi phí thực hiện. Bắt đầu thu thập người đăng ký từ cơ sở khách hàng hiện tại, những người theo dõi trên mạng xã hội và các cơ hội mới khác. Từ đó, ngay cả một bản tin có nội dung đơn giản cũng có thể giúp bạn khuyến khích lưu lượng truy cập lặp lại vào trang web của mình. Tạo điều kiện tương tác nhiều hơn với thương hiệu và giữ cho thương hiệu luôn được khách hàng quan tâm.

7. Đầu tư vào Hình ảnh Sản phẩm Chất lượng

Các bài đăng có hình ảnh tốt nhận được phản ứng nhiều hơn khoảng 87% và số lượt nhấp chuột cao hơn 37% so với các bài đăng không có hình ảnh. Ảnh cho phép bạn truyền tải nhiều câu chuyện bằng một công cụ duy nhất. Họ cũng tạo ra một cảm giác đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Không phải mọi sản phẩm hoặc dịch vụ đều có thể được giải thích thông qua lời nói. Đó là lý do tại sao bạn nên đầu tư vào nhiếp ảnh tốt, chuyên nghiệp cho mảng bán hàng trực tuyến của mình. Tìm hiểu cách chọn ảnh phù hợp cho mỗi bài đăng hoặc bản cập nhật. Hãy luôn tự hỏi bản thân, nếu tôi trình bày câu chuyện này qua một bức ảnh, bức ảnh nào sẽ kể câu chuyện này tốt nhất?

online-marketing-6
Đầu tư vào Hình ảnh Sản phẩm Chất lượng là điều cần thiết

Kết luận

Như đã được Công ty GOBRANDING chia sẻ phía trên, có một lợi thế quan trọng khác mà các chiến lược online marketing này mang lại. Đó chính là tất cả chúng đều sẽ hoạt động cùng nhau. Trong khi chúng cũng có thể được phát triển riêng lẻ, mỗi cái kết nối với nhau và kết nối với những cái khác theo một cách nào đó. Bổ sung cho những nỗ lực trên nhiều lĩnh vực này, bạn sẽ thấy lợi nhuận tiềm năng thậm chí còn sẽ cao hơn.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding

Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM

Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.

Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79

Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199

Contact@gobranding.com.vn