Kinh nghiệm kinh doanh đồ chơi trẻ em từ A đến Z

Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh ngành đồ chơi trẻ em hãy theo dõi bài viết dưới đây, 5imedia.vn muốn chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm lên kế hoạch kinh doanh sắp tới

Vì sao chọn kinh doanh đồ chơi trẻ em 

Ngành hàng đồ chơi không ngừng phát triển để đáp ứng được nhu cầu đồ chơi cho các bé đó là lý do những cửa hàng đồ chơi cứ mọc lên càng nhiều. Việt Nam chúng ta là đất nước có dân số trẻ, nhiều trẻ em được sinh ra mỗi năm, việc kinh doanh đồ chơi trẻ em là loại hình kinh doanh có nhiều tiềm năng trong tương lai.

Lên kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em 

Một kế hoạch rõ ràng là điều cần thiết để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, vì thế bạn nên có một kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em cụ thể.

Kế hoạch sẽ giúp bạn vạch ra các chi tiết cụ thể cho cửa hàng của bạn và biết được một số điều chưa biết. Một vài điều cụ thể đó là:

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh 

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đồ chơi cho trẻ em, đồ chơi có thể phân theo độ tuổi và giới tính, chưa kể một số sản phẩm đồ chơi chỉ để làm đồ lưu niệm. Trước hết bạn cần xác định được sản phẩm đồ chơi bạn đang định kinh doanh là gì từ đó mới xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đồ chơi bé gái

Tham khảo đồ chơi bé gái 

Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu tốt nhất chính là phụ huynh của những bé.Trẻ em là đối tượng mà chúng ta dễ dàng tiếp cận từ những quảng cáo và tiếp thị, các đứa trẻ rất bị cuốn hút bởi những đồ chơi mới. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào doanh nghiệp, khách hàng lý tưởng của bạn có thể thay đổi: một cửa hàng thích hợp tập trung vào các mặt hàng của người sưu tập hoặc đồ chơi cổ điển có thể sẽ tập trung vào khách hàng ở độ tuổi 30, trong khi một cửa hàng bán nhiều trò chơi và đồ dùng chơi game có khả năng sẽ tập trung vào những khách hàng ở độ tuổi cuối và đầu những năm 20 tuổi.

Ví dụ bạn chọn kinh doanh đồ chơi thông minh cho trẻ em thì đối tượng là phụ huynh, những người có kiến thức và mong muốn con mình phát triển khả năng tư duy ngay từ lúc còn bé.

Chi phí kinh doanh

Chi phí chính xác của việc mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi sẽ phụ thuộc vào vị trí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế website, chi phí quảng cáo, và những chi phí khác. 

Ví dụ, một số địa điểm nhất định có giá thuế đắt hơn, cũng như nhiều không gian hơn, nhưng điều quan trọng chọn địa điểm gần các khu dân cư và các trung tâm mua sắm khác để thu hút khách hàng trọng điểm. Một chủ cửa hàng đồ chơi đã phải chi gần 115.000.000 triệu cho tiền thuê nhà và các tiện ích cho tháng đầu tiên kinh doanh, bao gồm tiền thuê nhà hàng tháng, tiền đặt cọc bảo đảm riêng cho các tiện ích và phần của cô ấy chi phí hoạt động và thuế tài sản của trung tâm mua sắm.

Phí điện thoại và các tiện ích khác (cũng có thể khoảng 20 triệu), và bảo hiểm kinh doanh (1 triệu 2  trở lên). Đừng quên chi phí quảng cáo (khoảng 23 triệu), và bất kỳ chi phí trang trí bổ sung / biển hiệu mới nào (dưới 23 triệu). Cuối cùng, bạn phải lập ngân sách để trả cho nhân viên bao nhiêu, điều này sẽ phụ thuộc vào số lượng nhân viên bạn có và bạn muốn mức lương của họ là bao nhiêu.

Hạch toán toán kinh doanh

Ghi chép các khoản chi phí và nguồn thu nhập khác nhau của bạn là rất quan trọng nhằm theo dõi tình hình phát triển của cửa hàng. Càng chi tiết thì càng đơn giản hóa việc thu chi thuế.

Xác định thương hiệu của bạn

Thương hiệu là đại diện cho công ty/doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn, cũng như cách doanh nghiệp của bạn được công chúng nhìn nhận. Một thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh

Đăng ký giấy phép kinh doanh đồ chơi

Lúc này bạn phải đăng ký giấy phép kinh doanh và chịu nhiều loại thuế khác nhau tùy thuộc vào cơ cấu kinh doanh bạn chọn.

Cách quảng bá và tiếp thị cửa hàng đồ chơi

Quảng bá tiếp thị cửa hàng đồ chơi

Một số cách tiếp thị và quảng bá doanh nghiệp đồ chơi bao gồm các phương pháp như quảng cáo thông qua báo chí, đài phát thanh và quảng cáo truyền hình. Điều quan trọng là phải có sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như trang Facebook, nơi dễ dàng tiếp cận tin tức về đồ chơi mới và thông tin về bất kỳ giao dịch hoặc ưu đãi đặc biệt nào. 

Bạn cũng nên có một trang web riêng cung cấp thông tin bổ sung và cho phép khách hàng để lại đánh giá, đóng vai trò như một hình thức quảng cáo riêng khi khách hàng tiềm năng có thể thấy người khác để lại đánh giá tốt như nào. Một cách khách để tiếp thị là bán sản phẩm qua shopee và lazada. Điều này còn giúp quảng cáo doanh nghiệp của bạn cho những khách hàng thích mua sắm trực tuyến.

Làm thế nào để giữ chân khách hàng quay trở lại

Giữ chân và thu hút khách hàng

Một số cách để thu hút và giữ chân khách hàng đã được đề cập ở trên, và cả cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà.

Bạn cũng nên tổ chức các sự kiện thường xuyên tại cửa hàng của mình nếu bạn có không gian, chẳng hạn như các giải đấu cho các trò chơi phổ biến như Pokemon. Điều này khuyến khích khách hàng thường xuyên ghé thăm và bạn có thể tính phí tham gia giải đấu như “mua hai gói thẻ”, điều này có thể khuyến khích khách mua nhiều hơn khi ở đó. Nếu bạn bán trò chơi điện tử, bạn cũng có thể cân nhắc tổ chức các giải đấu trò chơi điện tử. Đây là cả hai phương pháp khuyến khích khách hàng thường xuyên xuất hiện hàng tuần và khách sẽ công khai niềm vui trên mạng xã hội để quảng bá cho cửa hàng của bạn. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này!